เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนเข้าใจและสามรถอธิบายเกี่ยวกับการรณรงค์/อนุรักษ์ป่า
ในรูปแบบต่างๆได้
Week
|
Input
|
Process
(PBL)
|
Output
|
Outcome
|
7
12-16
พ.ค.
2557
|
โจทย์
:
การรณรงค์/อนุรักษ์ป่า
Key
Question :
-
ใครเป็นหลักสำคัญในการรณรงค์อนุรักษ์ป่า
?
-
เราจะทำป้ายรณรงค์ในรูปแบบใด?
-
ในการรณรงค์สามารถทำได้กี่วิธี?
เครื่องมือคิด
Brainstorm:
-
ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการรณรงค์/อนุรักษ์
wall
Tinking : โมเดลระบบต่างๆ
ของการทำงานแต่ละฝ่าย
Mind
mapping : สรุปความเข้าใจจากการดูคลิปวิดีโอ
Show
and Share : นำเสนอชิ้นงานในโมเดลรูปแบบ
ต่างๆของการทำงานแต่ละฝ่าย
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
-
ครู
-
นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
-
หนังสือเรื่อง
-
อินเตอร์เน็ต
|
ชง
:
-
นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมของสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
นักเรียนออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนพร้อมทั้งร่วมแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรม
-
ดูคลิปวีดีโอ
“โครงการปลูกป่ารักแหล่งน้ำ”
เชื่อม
:
-
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นจากกิจกรรมที่ทำ
ใช้
:
-
นักเรียนแต่ละคนออกแบบแผนงานในรูปแบบต่างๆ
-
นักเรียนสรุปความเข้าใจในรายสัปดาห์
|
ชิ้นงาน/ภาระงาน
-
วิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่ได้ฟังและดู
-
การตอบคำถาม
-
สมุดบันทึกเล่มเล็ก
-
นำเสนอในรูปแบบต่างๆ
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้
-
เข้าใจถึงการรณรงค์/อนุกรักษ์ในวิธี
และรูปแบต่างๆ
ทักษะ
-
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขมีการวางแผนเป็นขั้นตอน
-
สามารถเรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
คุณลักษณะ
-
ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนมี
-
เห็นคุณค่าและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของคนในชุมชน
-
ตระหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้ไข
-
เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ป่าไม้
-
ความคิดเห็นที่สร้างสรรคและแปลกใหม่
-
มีความรับผิดชอบต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
-
มีความกระตือรือร้นและลงมือทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น