เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนสามารถเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงงาน
“ ป่าไม้เข้มแข็ง” ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
|
Input
|
Process
(PBL)
|
Output
|
Outcome
|
10
12-16
พ.ค.
2557
|
โจทย์
:
สรุปองค์ความรู้และเผยแพร่องค์ความรู้
Key
Question :
เครื่องมือคิด
Brainstorm:
-
ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับTopic
“ ป่าไม้เข้มแข็ง”
ให้ผู้อื่น เข้าใจได้
wall
Tinking : สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
Show
and Share : นำเสนอชิ้นงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
-
ครู
-
นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
-
หนังสือเรื่อง
-
อินเตอร์เน็ต
|
ชง
:
-
ระดมสมองแสดงความคิดเห็นเพื่อออกแบบการแสดงสรุปองค์ความรู้
-
สะท้อนความคิดเห็นพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อทบทวน
เกี่ยวกับสิ่งที่อยากเรียนรู้ร่วมกัน
(Brainstorm,
Show and Share)
เชื่อม
:
-
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นจากกิจกรรมที่ได้ทำ
-
แบ่งกลุ่มนักเรียนเตรียมถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นรับทราบ
ใช้
:
-
นักเรียนเผยแพร่องค์ความรู้ผ่านการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
Topic
“ ป่าไม้เข้มแข็ง”
-
นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้จากกิจกรรมที่ทำร่วมกันในสัปดาห์นี้เป็น
Mind
mapping
|
ชิ้นงาน/ภาระงาน
-
การตอบคำถาม
-
Mind Mapping หลังการเรียนรู้
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้
-
เข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับโครงงาน
“ป่าไม้เข้มแข็ง”
มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ชี้ ให้เห็นคุณค่าแสดงให้เห็นความเชื่อมโย
สู่ชีวิตจริงได้
ทักษะ
-
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขมีการวางแผนเป็นขั้นตอน
-
สามารถเรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
คุณลักษณะ
-
ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนมี
-
เห็นคุณค่าและตระหนักถึงแหล่เรียนรู้ทีมีภายในชุมชน
-
ตระหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้ไข
-
เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ป่าไม้
-
ความคิดเห็นที่สร้างสรรคและแปลกใหม่
-
มีความรับผิดชอบต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
-
มีความกระตือรือร้นและลงมือทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น