เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนเข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับการกำเนิดของป่าไม้ในรูปแบบต่างๆได้
Week
|
Input
|
Process
(PBL)
|
Output
|
Outcome
|
3
12-16
พ.ค.
2557
|
โจทย์
:
การกำเนิดของป่าไม้
Key
Question :
-
ป่าไม้เกิดขึ้นได้อย่างไร?
-
ทำไมทุกคนจึงต้องพึ่งอาศัยป่าไม้
?
เครื่องมือคิด
Brainstorm:
-
นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกำเนิดของป่าไม้
Flow
Chart : การกำเนิดของป่าไม้
wall
Tinking : ปฏิทินการเรียนรู้
Show
and Share : นำเสนอชิ้นงาน
ในรูปแบบ
Flow
Chart
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
-
ครู
-
นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
-
หนังสือเรื่อง
-
อินเตอร์เน็ต
|
ชง
:
-
นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมของสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
ครูเล่าข่าวเกี่ยวกับเรื่อง
ป่าไม้ในชุมชน
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“ป่าไม้เกิดขึ้นได้อย่างไร?”
เชื่อม
:
-
นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่ได้ฟัง
ใช้
:
-
นักเรียนแต่ละคนออกแบบแผนงานในรูปแบบต่างๆ
-
นักเรียนสรุปความเข้าใจในรายสัปดาห์
|
ชิ้นงาน/ภาระงาน
-
วิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่ได้ฟังและดู
-
การตอบคำถาม
-
สมุดบันทึกเล่มเล็ก
-
นำเสนอในรูปแบบต่างๆ
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้
-
เข้าใจการกำเนิดของป่าไม้
-
เข้าใจถึงความสำคัญของป่าไม้ที่มีต่อชุมชนในท้องถิ่น
ทักษะ
-
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
-
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขมีการวางแผนเป็นขั้นตอน
-
สามารถเรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
คุณลักษณะ
-
เห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้
-
ตระหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อม
-
เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ป่าไม้
-
ความคิดเห็นที่สร้างสรรคและแปลกใหม่
-
มีความรับผิดชอบต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น